Khác nhau giữa SEO và Adwords

Search Engine Optimization (SEO) và AdWords là dịch vụ tối ưu hóa website với bộ máy tìm kiếm  nhằm tăng lưu lượng truy vào một trang web  khách hàng tìm kiếm với “một từ” hoặc một “cụm từ” nào đó trên bộ máy tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing…). Tuy nhiên SEOAdwords khác nhau về marketing.

SEO và AdWords

Kết quả hiển thị trong khu vực "màu đỏ nhạt"  là kết quả quảng cáo Adwords. Còn kết quả hiển thị trong khu vực màu "xanh nhạt" là kết quả SEO (kết quả tự nhiên).  Theo nghiên cứu khách hàng sẽ clicks vào kết quả tự nhiên chiếm khỏa 65% (35% click vào quảng cáo adword). Dưới đây là ví dụ về kết quả tìm kiếm với từ khóa "thiet ke web gia re" để quý khách phân biệt vị trí hiển thị của kết quả SEO (kết quả tự nhiên) và kết quả quảng cáo (Adwords)

 Phân biệt kết quả SEO và Adwords

SEO

Là một quá trình tối ưu hóa  trên trang web hiện tại của bạn. SEO tối ưu hóa trang web với các từ khóa và các bài viết xuất hiện trong các trang web của bạn, cấu trúc, mã nguồn. Bằng cách tối ưu hóa các thành phần này, công cụ tìm kiếm nhận ra trang web của bạn và đặt trang web của bạn ở vị trí tự nhiên trên kết quả tìm kiếm. Xem thêm SEO là gì và lợi ích của SEO...

Adwords

Adwords, cách tiếp thị internet là quảng cáo cho phép bạn đặt quảng cáo của bạn ở phía bên tay phải hoặc vị trí trên cùng của trang kết quả tìm kiếm trên Google và các trang web liên kết khác. Người sử dụng Internet gõ vào từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và quảng cáo của bạn được xuất hiện tại các trang kết quả tìm kiếm. Khách truy sẽ nhấp chuột vào quảng cáo của bạn và nó sẽ đưa họ trực tiếp đến trang web của bạn.Tuy nhiên, quảng cáo  đó của bạn sẽ trả mỗi khi có ai đó nhấp chuột vào quảng cáo, giá của từ khóa này sẽ phụ thuộc vào vị trí xuất hiện từ quảng cáo của bạn cũng như sự cạnh tranh của từ khóa. Thông thường 1 lần click sẽ có giá 7.000VNĐ đến 10.000VNĐ. Những từ khóa cạnh tranh cao có thể lên tới 80.000VNĐ đến 100.000VNĐ trên mỗi lần click.

Sự khác nhau giữa SEO và AdWords

  • mục tiêu rất nhiều biến thể theo từ khóa cụ thể.
     
  • từ khóa lưu lượng truy cập cao với các từ khóa liên quan tới trang web của bạn.
     
  • là tức thời nhìn thấy kết quả tối ưu, và xuất hiện ngay lập tức.
     
  • bạn cần 1 thời gian (có thể vài tháng) sau đó kết quả của bạn mới xuất hiện và hiển thị trên máy tìm kiếm.

  • chạy trên các trang web đăng ký cho Quảng cáo Google, công cụ tìm kiếm Google và trên trang web liên kết Google.
     
  • tối ưu hóa vị trí của trang web đó với một từ khóa mình tối ưu, di chuyển lên các cấp bậc, cuối cùng di chuyển nó đến trang 1 trên Google.

  • khách hàng trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo, điều này có thể tốn kém và rất tốn kém nếu cạnh tranh của từ khóa cao.
     
  • một khách hàng không trả tiền cho mỗi nhấp chuột, nó là một chi phí hàng tháng cho một công ty SEO để họ thực hiện việc tối ưu, SEO cho trang web trang web của bạn có được thứ hạng  ở những trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm của Google và các công cụ tìm kiếm khác.

  • là một phương pháp nhanh chóng trong việc tạo ra doanh số bán hàng của bạn và dẫn. Nếu một khách hàng AdWords ngừng trả tiền cho một vị trí của quảng cáo của họ, quảng cáo của họ được mất ngay lập tức.
     
  • Nếu dừng lại, xếp hạng trang web sẽ giảm trong một khoảng thời gian. Di chuyển thứ hạng trang web xuống từng cấp bậc. SEO sẽ không làm cho trang web của bạn xuất hiện nếu khách hàng tìm kiếm không có liên quan với các từ khóa mà bạn đã chọn khi SEO trang web.
  • đối thủ cạnh tranh chính là Yahoo! Search Marketing và Microsoft AdCenter.
     
  • không có bất kỳ đối thủ cạnh tranh được biết một cách rõ ràng, vì mỗi từ khóa, lĩnh vực khác nhau lại có những đối thủ cạnh tranh khác nhau. Đó là các website cùng lĩnh vực, ngành nghề.

  • không tính phí một mức giá cố định cho các từ khóa, nó sẽ thay đổi (tang, giảm) tùy theo sự cạnh tranh và vị trí hiển thị của từ khóa đó.
     
  • có một chi phí cố định hàng tháng. SEO thu hút nhiều khách truy cập  vào trang web hơn so với AdWords. SEO cũng tối ưu hóa chất lượng và số lượng các liên kết đến trang web của bạn.

  • kéo lưu lượng truy cập ngay từ khi bắt đầu của chiến dịch. Điều này rất hữu ích cho các trang web hoặc dịch vụ mới và các sản phẩm theo mùa.
     
  • đòi hỏi sự tham gia và hợp tác của khách hàng về sửa đổi một trang web hiện tại. Khách hàng phải được chuẩn bị cho sửa đổi nhất định, thậm chí một thiết kế lại trang web.

  • Khách hàng nhận được một báo cáo hiệu suất chi tiết đó là có sẵn cho họ theo yêu cầu.
     
  • cung cấp một đánh giá hàng tháng của trang web và một báo cáo hàng tháng của tỷ lệ thành công của trang web của bạn.

 

Kết luận

được xem như là giải pháp internet marketing tốt nhất, khách hàng tiềm năng đến trang web của bạn, tuy nhiên phụ nó sẽ phụ thuộc vào từ doanh nghiệp, định hướng quảng cáo marketing  và chiến lược của doanh nghiệp để lựa chọn giải pháp SEO hay Awords cho phù hợp với định hướng và chiến lược của quý khách.